19 Jan 23

7 Bước Để Truyền Đạt Hiệu Quả Điều Bạn Muốn Nói

7 Bước Để Truyền Đạt Rõ Ràng

Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong cả môi trường cá nhân và công việc. Nhiều hiểu lầm xuất phát từ khoảng cách giữa ý định của người nói và cách người nghe tiếp nhận. Thí nghiệm nổi tiếng của Elizabeth Newton về 'Người gõ nhịp và Người nghe' đã tiết lộ rằng phần lớn mọi người đều đánh giá quá cao khả năng truyền đạt rõ ràng của mình, nhấn mạnh tầm quan trọng của các chiến lược giao tiếp chủ động.

Những thách thức trong giao tiếp ngày nay càng trở nên rõ rệt hơn do ảnh hưởng của kỹ thuật số, việc đa nhiệm, và sự khác biệt giữa các thế hệ. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp, bạn cần xác định rõ mục tiêu, hiểu rõ đối tượng mình hướng tới, lựa chọn phương pháp phù hợp, đồng thời sử dụng hình ảnh sinh động để giúp thông điệp của bạn ghi sâu trong lòng người nghe. Hỏi rõ ràng yêu cầu hành động cụ thể và thực hành nghe chủ động cũng là những yếu tố quan trọng để cải thiện sự hiểu biết.

Chuyên gia lãnh đạo Douglas Conant đã minh chứng rõ điều này qua việc xây dựng văn hóa trân trọng và kết nối chân thành trong tổ chức, giúp tổ chức đổi mới thành công. Thường xuyên quan tâm, ghi nhận nỗ lực của nhân viên, và mở rộng đối thoại sẽ xây dựng niềm tin và giúp truyền đạt rõ ràng hơn.

Bằng cách áp dụng các nguyên tắc này, cá nhân và nhà lãnh đạo có thể xóa bỏ khoảng cách, giảm thiểu hiểu lầm, và giao tiếp với sự rõ ràng, mục đích.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat