19 Oct 22

Bạn Đã Được Tin Tưởng Đến Mức Bạn Nghĩ Chưa?

Bạn Có Thực Sự Được Tin Tưởng?

Nghiên cứu cho thấy hơn 45% nhà lãnh đạo đánh giá thấp mức độ tin tưởng mà người khác dành cho họ. Sự tin tưởng, hoặc thiếu nó, ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả tổ chức và mối quan hệ trong nhóm. Sự tin tưởng xây dựng dựa trên độ tin cậy, vốn dựa trên tính cách, năng lực và sự dũng cảm.

Xây Dựng Độ Tin Cậy

  • Tính cách: Chính trực, trung thực, nhất quán với các giá trị cốt lõi, có trách nhiệm và hành xử vì lợi ích của người khác.
  • Năng lực: Phát triển kỹ năng, kiến thức, mang lại kết quả và liên tục cải thiện bản thân.
  • Sự Dũng Cảm: Dám đứng lên bảo vệ giá trị, đưa ra quyết định khó khăn, và giải quyết xung đột.

Bằng cách đánh giá và cải thiện các lĩnh vực này—tính cách, năng lực, và sự dũng cảm—bạn có thể tăng cường sự tin tưởng trong nhóm hoặc tổ chức của mình. Nhà lãnh đạo nên luôn xem lại hành động của bản thân và tìm cách phát triển để duy trì độ tin cậy.

Sự tin tưởng ảnh hưởng đến cách thành viên trong nhóm phản ứng và tương tác, đồng thời xác thực động cơ của người lãnh đạo đằng sau các hành vi của họ. Hãy cố gắng trở nên đáng tin như chính bạn nghĩ về mình.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat