Sau hơn ba giờ giảng dạy về Kỹ năng Huấn luyện Hiệu quả Cao, tôi đã yêu cầu khán giả phản hồi về phần trình bày của mình. Để thực hiện điều này, tôi yêu cầu các thành viên ghi lại những điểm tích cực và điểm cần cải thiện trên các ghi chú dán, sau đó dán chúng lên bảng lớn. Hoạt động này cho thấy những khó khăn phổ biến trong việc đưa ra và tiếp nhận phản hồi mang tính xây dựng, gồm sợ xung đột và cảm xúc tiêu cực.
Chúng tôi đã thảo luận về ba điểm chính:
Qua phản hồi, tôi nhận thấy mọi người thường chia sẻ nhiều ý tích cực hơn và dùng hài hước để giảm căng thẳng khi nói về phản hồi tiêu cực. Chấp nhận cảm giác không thoải mái của việc đưa phản hồi mang tính xây dựng là điều cần thiết để phát triển và xây dựng niềm tin trong lãnh đạo.