Những tuyên bố về tầm nhìn hiệu quả không chỉ đơn thuần là mô tả hợp lý, mà còn truyền cảm hứng và kết nối trái tim của mọi người. Một tầm nhìn hấp dẫn cần phải chạm vào cảm xúc, kích thích trí tưởng tượng và giải quyết những nhu cầu sâu xa nhất của con người. Các nhà lãnh đạo có thể định nghĩa lại mục tiêu của tổ chức bằng cách đặt ra các câu hỏi quan trọng như: Thế giới cần gì? Chúng ta giỏi điều gì? Chúng ta đam mê điều gì? Tương lai sẽ ra sao? Chúng ta có thể kiếm tiền từ đâu? Bằng cách tái định hướng tầm nhìn dựa trên những mục tiêu lớn hơn, có ý nghĩa hơn—chẳng hạn như nâng cao cuộc sống và giải quyết các vấn đề xã hội—dẫn dắt nhóm và cộng đồng của mình trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, một chiến lược thành công là biến sứ mệnh kinh doanh thành câu chuyện về mục đích và sự giúp đỡ, như việc định vị doanh nghiệp là lực lượng thúc đẩy sự tích cực thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận. Việc tái định hướng thành công giúp nâng cao giá trị của tổ chức từ chỉ thành công tài chính sang đóng góp ý nghĩa cho xã hội.
Các nhà lãnh đạo cần nghĩ lớn, hành động bằng trái tim và tập trung vào việc thực sự giúp đỡ thế giới. Khi truyền cảm hứng cho đội nhóm không chỉ đơn thuần là cạnh tranh thắng lợi mà còn là một mục tiêu cao cả nhằm đoàn kết và nâng cao mọi người, tầm nhìn trở nên sâu sắc hơn. Khi tầm nhìn chạm đến cảm xúc và hướng đến việc phục vụ lợi ích cao hơn, nó sẽ mở khóa sức mạnh tập thể và niềm đam mê để đạt được những thành tựu phi thường.