Có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ doanh nghiệp, Carlos Dominguez mang đến góc nhìn đặc biệt về các nguyên tắc lãnh đạo chịu ảnh hưởng bởi sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ. Ông nhấn mạnh cách các nhà lãnh đạo có thể thích nghi với các chuyển đổi liên tục do Internet, cuộc cách mạng di động và mạng xã hội thúc đẩy, cùng với hơn 3 tỷ người tham gia toàn cầu.
Carlos nhấn mạnh rằng thay đổi là điều tất yếu và các doanh nghiệp phải luôn phát triển để duy trì sự phù hợp. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung do người dùng tạo ra, ban đầu được sinh ra để tương tác giữa con người hơn là để phục vụ marketing. Các lãnh đạo cần xây dựng chiến lược tập trung vào trải nghiệm khách hàng xuất sắc trên nhiều kênh khác nhau.
Một điểm mấu chốt Carlos đề cập là sự cần thiết của các nhà lãnh đạo phải giảm thiểu dựa dẫm vào kinh nghiệm cũ. Trong môi trường năng động ngày nay, các khung tư duy cũ có thể cản trở sáng tạo. Lãnh đạo nên khuyến khích cởi mở, chào đón các quan điểm đa dạng và ý tưởng mới để đối mặt hiệu quả với các thử thách mới. Nắm bắt thay đổi và vượt qua nỗi sợ bị lùi lại phía sau là phẩm chất quan trọng để thành công trong thời đại mới.