09 Aug 23

Giải Quyết Người Khó: Critical Carl

Hiểu về Critical Carl:

  • Hành vi: Thường mang tính tiêu cực
  • Động lực: Cần ai đó lắng nghe
  • Điểm mạnh: Nhạy bén với chi tiết
  • Điểm yếu: Không có khả năng kiểm soát lời nói

Lắng nghe Critical Carl:

  • Gặp riêng và thảo luận về những mối quan tâm của Carl.
  • Thảo luận về cách anh ấy chọn để thể hiện ý kiến.
  • Chỉ ra rằng anh ấy thường tập trung vào tiêu cực.
  • Hỏi xem anh ấy có muốn thay đổi không.
  • Chia sẻ về thời điểm, cách thức và ai là người phù hợp để phản hồi ý kiến của anh ấy.

Lãnh đạo Critical Carl:

  • Yêu cầu những người bị ảnh hưởng tiêu cực gặp trực tiếp với bạn và Carl.
  • Hỏi ý kiến của họ về câu chuyện.
  • Yêu cầu Carl giải thích.
  • Chia sẻ rằng Carl có vấn đề với việc phê bình.
  • Chia sẻ quy trình mà bạn đã yêu cầu anh ấy làm theo.

Critical Carl là một thành viên kỹ lưỡng và tận tâm, nhưng anh ấy thường chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực, có thể làm giảm tinh thần các đồng nghiệp và làm chậm tiến trình công việc. Bằng cách hiểu, lắng nghe và hướng dẫn đúng cách, bạn có thể giúp anh ấy chuyển hướng sự chú ý đến các chi tiết sao cho tích cực, góp phần xây dựng đội nhóm và thúc đẩy các dự án thành công.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat