Trong quá trình công tác tại một công ty Fortune 100, tôi nhận thấy nhân viên cấp dưới thường xuyên trát trọng thái quá với các lãnh đạo cấp cao. Điều này tạo ra khoảng cách lớn về mặt cảm nhận và thực tế, làm giảm sự gắn kết chân thực và ảnh hưởng của các lãnh đạo đối với đội nhóm. Để xây dựng một môi trường làm việc gần gũi và năng suất hơn, các lãnh đạo cần chủ động giảm thiểu các rào cản phân cấp.
Việc làm phẳng hệ thống phân cấp đòi hỏi sự chủ đích của người lãnh đạo trong việc nâng cao sự gắn kết, tin cậy và hợp tác trong đội nhóm. Xây dựng văn hóa lãnh đạo rõ ràng và sẻ chia ngôn ngữ chung sẽ đem lại hiệu quả tổ chức tích cực hơn.