08 Feb 23

Khi Người Lãnh Đạo Không hoặc Không Muốn Nghe Tiếng Nói Của Bạn

Khi Người Lãnh Đạo Không hoặc Không Muốn Nghe Tiếng Nói Của Bạn

Điều hành thường bị hiểu lầm là đơn thuần dựa vào chức vụ hoặc vị trí. Thực tế, lãnh đạo là về ảnh hưởng, không phải quyền lực. Ảnh hưởng quyết định mức độ người lãnh đạo coi trọng và cân nhắc tiếng nói của bạn trong việc ra quyết định. Các chiến lược ảnh hưởng hiệu quả bao gồm quản lý bản thân tốt, giảm bớt gánh nặng cho người lãnh đạo, trở thành một nhân viên đáng tin cậy, không ngừng phát triển bản thân và biết khi nào nên lên tiếng hoặc giữ im lặng. Xây dựng niềm tin qua sự minh bạch và hiệu quả làm việc nhất quán là điều thiết yếu. Thể hiện giá trị, suy nghĩ vượt ra ngoài trách nhiệm trước mắt, và xây dựng kế hoạch lâu dài để gia tăng ảnh hưởng sẽ giúp nâng cao tiếng nói của bạn trong tổ chức. Ảnh hưởng là một quá trình liên tục đòi hỏi sự kiên nhẫn và cố gắng để xây dựng mối quan hệ lãnh đạo hiệu quả.

Niềm tin và giá trị mang lại nền tảng vững chắc để ảnh hưởng hiệu quả tới người lãnh đạo và đồng nghiệp. Chủ động hỗ trợ tầm nhìn của lãnh đạo, thường xuyên lấy phản hồi, và liên kết nỗ lực của bạn với mục tiêu tổ chức. Theo thời gian, những nỗ lực này sẽ giúp bạn trở thành một phần quan trọng, nâng cao ảnh hưởng và tác động lãnh đạo của mình.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat