Quản lý thời gian là một điều gây hiểu lầm; thời gian không thể kiểm soát hay tích trữ. Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày, và không ai có thể kéo dài hay rút ngắn khoảng thời gian này dù giàu có hay thông minh đến đâu. Chìa khóa ở chỗ quản lý chính bản thân mình một cách hiệu quả bằng cách ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên tầm quan trọng và mức độ cấp bách của chúng.
Để làm điều này, xác định mức độ quan trọng và cấp bách của từng nhiệm vụ, rồi nhân các đánh giá này để xác định mức ưu tiên. Các điểm số cao hơn thể hiện nhiệm vụ cần ưu tiên xử lý trước, giúp lập kế hoạch hàng ngày và điều chỉnh phù hợp với mục tiêu tổng thể. Quản lý tốt bản thân ảnh hưởng trực tiếp đến hành xử của nhóm và đảm bảo sự nhất quán trong lãnh đạo về giá trị và ưu tiên.
Phương pháp hệ thống này giúp ra quyết định tốt hơn, tối ưu hóa việc sử dụng thời gian hạn chế và phù hợp hóa các hành động với mục tiêu chính của bạn.