11 Jan 23

Làm thế nào để hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn: Mục đích, Ưu tiên và Thực hành

Tối đa hóa Hiệu quả công việc của bạn qua Mục đích, Ưu tiên và Thực hành

Quản lý ngày của bạn một cách hiệu quả giống như sắp xếp hành lý một cách tối ưu. Một số người có kỹ năng xếp đồ gọn gàng trong vali nhỏ hơn, còn người khác thì không. Tương tự, thành công hàng ngày của bạn phụ thuộc vào cách bạn phân chia thời gian một cách khôn ngoan. Hiểu rõ mục đích, xác định ưu tiên hợp lý và áp dụng các thực hành hiệu quả sẽ giúp bạn tận dụng tối đa quỹ thời gian của mình.

Hiểu rõ mục đích của bạn

Sự rõ ràng về vai trò và những kết quả bạn được thuê để đạt được là cực kỳ quan trọng. Liên tục hỏi bản thân "Tôi ở đây để làm gì?" giúp điều chỉnh nỗ lực và tối đa hóa hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự phát triển và được công nhận.

Đặt ưu tiên

Quan điểm dài hạn là điều then chốt. Nghiên cứu chỉ ra rằng, tầm nhìn dài hạn là yếu tố dự báo chính cho sự thăng tiến. Áp dụng nguyên tắc 80/20—tập trung vào 20% hoạt động mang lại 80% kết quả—có thể giúp tăng hiệu suất làm việc rõ rệt.

Phát triển các thực hành hiệu quả

Không bao giờ bắt đầu ngày mới mà không có kế hoạch. Dành vài phút để lập kế hoạch có thể tiết kiệm hàng giờ lao động vô ích. Hãy chọn lọc các cam kết và dành những khối thời gian dài không bị gián đoạn để thực hiện công việc có ảnh hưởng lớn nhất.

Nhãn nhịn nói không

Hãy bảo vệ thời gian của bạn bằng cách từ chối những cam kết khôngQuan trọng. Tập trung vào những hoạt động và mối quan hệ mang lại ảnh hưởng lớn nhất để có một cuộc sống hiệu quả và trọn vẹn hơn.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat