11 Jun 23

Phát Triển Tình cờ Vs. Phát Triển Có Mục Đích

Phát Triển Tình cờ vs. Phát Triển Có Mục Đích

Năm 1940, hai anh em Dick và Mac McDonald bắt đầu một nhà hàng BBQ nhỏ tại San Bernardino, California. Họ nhận thấy một số ít món ăn mang lại phần lớn lợi nhuận và đã tối giản thực đơn, chuyển sang phục vụ tự phục vụ, giúp kinh doanh thành công rực rỡ. Ban đầu, việc mở rộng của họ là ngẫu nhiên, còn gọi là phát triển tình cờ. Chỉ khi Ray Kroc tham gia, họ mới thực hiện một kế hoạch phát triển có chủ đích, biến McDonald's thành một chuỗi nhượng quyền toàn cầu. Phương pháp này xem các nhượng quyền như đối tác, giúp mở rộng nhanh chóng trên khắp thế giới.

Riêng tôi, hành trình phát triển của tôi cũng bắt đầu như vậy. Ba mươi lăm năm trước, sự phát triển của tôi với tư cách một nhà lãnh đạo là tình cờ. Chỉ sau một cuộc trò chuyện về việc xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, tôi mới quyết định theo đuổi sự tiến bộ có chủ đích. Sự chuyển đổi này đã nâng cao ảnh hưởng và khả năng lãnh đạo của tôi đáng kể. Cam kết xây dựng một kế hoạch phát triển đều đặn giúp nhà lãnh đạo khai thác tối đa tiềm năng và mở rộng ảnh hưởng của mình.

Chia sẻ:

Logo
back top
live-chat live-chat