Sự thiếu trung thực của BP đã ảnh hưởng tới uy tín khi đưa ra các tuyên bố sơ sài về phạm vi tràn dầu. Các báo cáo ban đầu đánh giá thấp lượng dầu rò rỉ, gây mất niềm tin từ công chúng. Việc truyền đạt chính xác và minh bạch là điều then chốt để lấy lại uy tín.
Thay vì đổ lỗi cho người khác, BP cần nhận thức rõ vai trò của mình trong thảm họa này và cam kết sử dụng nguồn lực để khắc phục thiệt hại môi trường. Thể hiện trách nhiệm giúp phục hồi niềm tin của cộng đồng và thể hiện lãnh đạo chân chính.
Bên cạnh việc khắc phục sự cố, BP nên xem xét bồi thường cho các ngành công nghiệp và cộng đồng bị ảnh hưởng. Hành động vượt đủ các yêu cầu pháp lý thể hiện cam kết khôi phục niềm tin và xây dựng mối quan hệ bền vững.